Những nguyên nhân khiến từ khóa của bạn không lên top 10 Google

Seo là một nghệ thuật cùng chiến lược hiệu quả với mục đích cuối cùng đó là đưa từ khóa lên vị trí cao ở trang nhất bởi đây là nơi nhận được nhiều traffic, nếu lên được top 1 thì quá tuyệt vời còn không thì ít ra cũng phải đạt top 10 Google, nhưng nhiều từ khóa cho dù bạn seo mãi nó vẫn không thể lên top mà cứ bị kẹt ở trang 2, 3 vậy nguyên nhân nào khiến nó bị như vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Những nguyên nhân khiến từ khóa của bạn không lên top 10 Google

Tại sao càng seo từ khóa càng tụt hạng không thể lên top được?

Khi bạn làm seo đau đầu nhất là việc từ khóa nó cứ nằm ì một chỗ cho dù bạn có viết bài nhiều và đi backlink vô kể nhưng nó không nhúc nhích cứ bị kẹt ở trang 2, 3 mãi hoặc xấu hơn là bị tụt hạng thê thảm. 

Trước kia mình cũng đã từng gặp phải tình trạng như vậy sau một thời gian nghiên cứu mình đã thấy rằng hầu hết việc từ khóa không lên được là do backlink, thật sự chúng ta phải hiểu rõ về bản chất của nó. Bởi hiện nay Google đã hạn chế các dạng backlink kiểu spam như backlink profile, comment, chữ ký vì thế việc tìm ra backlink chất lượng không hề đơn giản.

Đa số các website nằm trong top 1 đều có hệ thống vệ tinh chất lượng với hàng trăm website như vậy thì lên top trong thời gian ngắn là điều có thể xảy ra. Trở lại vấn đế từ khóa không lên top được theo quan sát của mình đa số đến từ backlink. Chúng ta đang đi backlink tùm lum mà không có sự chọn lọc kỹ lưỡng, không biết backlink đó có được index hay không.

Theo mình để làm việc hiệu quả bạn cần lưu backlink diễn đàn vào Google Docs có điền ngày bạn đi backlink sau tầm 1 tuần kiểm tra xem có index không nếu không hãy gỡ link trỏ về website đi nhé! 

1 điều nữa đó là bạn không đa dạng anchor text cứ chăm chăm vào một key nhất định. Mình đã từng gặp tình trạng như thế mãi sau này mới nhận ra rằng đa dạng các từ khóa liên quan đồng nghĩa cũng khá cần thiết bên cạnh đó kết hợp với link trần, xem thêm, tại đây...

Lời kết: Qua bài viết này bạn đã biết những nguyên nhân khiến từ khóa của bạn không lên top 10 Google chưa? Hãy để lại bình luận nếu bạn còn biết những nguyên nhân khác nhé!