Quy trình và cách làm seo hiệu quả nhất đưa từ khóa lên top Google bền vững

Để đưa từ khóa lên trang nhất Google đòi hỏi phải có một chiến lược rõ ràng, kế hoạch cụ thể mỗi ngày cần phải làm gì để có thể nâng thứ hạng được. Cỗ máy tìm kiếm lớn nhất Google đang được nâng cấp cho ra đời nhiều thuật toán chính vì thế việc làm seo trở nên khá khó khăn hơn, các trang web có nội dung trùng lặp backlink spam đều bị tụt hạng vậy phương pháp làm seo hiệu quả trong thời buổi hiện nay cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết này nhé!
Quy trình và cách làm seo hiệu quả nhất đưa từ khóa lên top Google bền vững
Để làm seo hiệu quả nhất đòi hỏi bạn phải xây dựng cho mình một kế hoạch thật chi tiết đây là công đoạn đầu tiên của một quy trình làm seo, đối với một Seo Leader phải biết xác định các bước theo trình tự mới có thể đưa từ khóa lên vị trí cao.

Tạm hãy quên đi 200 yếu tố xếp hạng từ khóa điều một Seoer cần quan tâm nhất đó chính là phát triển nội dung như thế nào để có nhiều người đọc, backlink làm sao để đẩy từ khóa lên top, chiến lược nào hiệu quả tránh lãng phí thời gian khi seo vv... Đó là những vấn đề nan giải cần sự tư duy và kinh nghiệm lâu năm, không phải ngày một ngày hai có thể làm được.

Khi quan sát một số website nằm top 1 - 10 thấy rằng đó là những trang web có chất lượng khá ổn hay nói đúng hơn là họ đầu tư khá nhiều vào nội dung và backlink chất lượng, bên cạnh đó các yếu tố như tốc độ load trang, liên kết nội bộ chuẩn seo, tối ưu hóa tiêu đề hấp dẫn cũng được chú trọng. 

Cách seo hiệu quả nhất đó là gì?

Các bước seo nhanh chóng và an toàn luôn là mong muốn của nhiều người bởi khi từ khóa lên trang nhất mới có thể bán hàng được, hay đối với các công ty doanh nghiệp khẳng định thương hiệu trên Google là rất cần thiết. Nhưng để có thể thành công không phải là điều dễ dàng đặc biệt đối với các key có độ cạnh tranh cao.

Cách seo 1 từ khóa lên top google bao gồm những bước như sau:

1. Nghiên cứu từ khóa
Keyword chuẩn sẽ mang lại thành công trong seo. Vâng đúng như vậy! Nếu bạn có kỹ năng tìm phân tích từ khóa trên Google nó sẽ là cánh cửa giúp website có thứ hạng cao nhanh chóng ngược lại nếu không làm được khâu này bạn sẽ thất bại hay nói chính xác hơn là không biết làm gì tiếp theo nữa.

Hãy lựa chọn những từ khóa có độ cạnh tranh thấp ít người làm, giả sử với cái từ khóa "dịch vụ seo chuyên nghiệp" thì làm sao bạn có thể lên trong 2, 3 tháng ngay được mà thay vào đó mình sẽ viết các bài như "dịch vụ seo tại thanh hóa giá rẻ chuyên nghiệp" hoặc các tỉnh thành khác trước hết phải seo ở địa phương sau đó mới tiến ra toàn quốc, hoặc như từ khóa "thiết kế website bất động sản" khó khó seo chính vì thế mình chọn cho từ khóa dài hơn nữa như "thiết kế website bất động sản tại Hà Nội" vv...

2. Nội dung phải tốt
Content is King - Hãy tập trung toàn bộ nội dung trong vòng 2 tháng đầu tiên và những tháng sau đó update đều đặn nhưng giãn dần ra. Viết những bài có ý nghĩa thật sự mang lại giá trị tốt cho người đọc, đừng cố gắng tạo ra các nội dung trùng lặp như các từ khóa đồng nghĩa nên gộp chung lại một bài thay vì tách ra nhiều bài khác nhau.

Viết hay đánh vào tâm lý và cảm xúc độc giả là chiến lược seo hiệu quả nên áp dụng nếu đối thủ của bạn tập trung vào backlink thì hãy làm ngược lại đầu tư thật nhiều vào nội dung bởi không chỉ khách truy cập mà Google cũng thích điều đó.

3. Backlink chất lượng
Vì sao lại là những liên kết chất lượng? Trước kia spam backlink càng nhiều từ khóa càng dễ lên top Google nhưng hiện tại nó không còn tốt nữa thay vào đó backlink số lượng ít nhưng chất sẽ được chú trọng nhiều hơn. 

Quan sát backlink của đối thủ bằng các công cụ như Ahrefs để có thể học hỏi xem họ đang đặt backlink như thế nào và cách thức làm sao để an toàn, đừng cố gắng mò mẫm khi không quá hiểu về backlink nếu không hiểu rõ bạn sẽ bị phạt.

4. Seo Onpage thật chuẩn
Onpage càng tốt lên top càng dễ dàng, sẽ chẳng có ai muốn vào một trang web mà tốc độ load nặng nề hay chèn một mó quảng cáo banner gây khó chịu. Càng đơn giản mọi thứ càng tốt bên cạnh đó tiêu đề mô tả bài viết hãy tối ưu hóa thật chuẩn seo, các liên kết nội bộ chính xác hợp lí và hình ảnh rõ ràng sắc nét kích thích vv...

Lời kết: Một quy trình seo hiệu quả mang lại nhiều khách hàng chắc chắn là mong muốn của nhiều người chính vì thế thay vì lao vào một cuộc chiến mà đối thủ mạnh hơn mình thì hãy tìm một con đường phù hợp với sức của mình. Nếu đối thủ có hàng ngàn backlink tại sao chúng tôi không nghĩ khác đi tập trung nhiều hơn vào nội dung bởi vì hãy nhớ rằng Nội dung là Vua.