Seo không backlink! Sự thật hay là trò đùa?

Seo vẫn là sự lựa chọn tối ưu cho các công ty doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu trên internet. Bởi vì đây là một kênh hoàn toàn miễn phí. Doanh nghiệp sẽ thuê một nhân viên Seo dày dặn kinh nghiệm lên chiến lược và phát triển website. Hoặc nếu chi phí lớn hơn có thể thuê công ty dịch vụ Seo.

Hiện nay trong giới Seo có truyền tai nhau một cụm từ "Seo không backlink", có nghĩa là không sử dụng Backlink để đưa từ khóa lên top. Đây là sự thật hay chỉ là lời nói đùa? Hãy đọc bài viết giải thích sau.

Seo không backlink là gì?

Đã từ lâu backlink vẫn là yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ tới xếp hạng trên công cụ tìm kiếm (SERPs) của Google. Tuy nhiên vì spam quá nhiều nên một số nơi lấy backlink đã bị giảm sức mạnh hoặc phạt. Thuật toán Google Penguin là điển hình. Nó sẽ phạt mọi website đang cố tình thao túng bảng xếp hạng bằng cách đặt backlink spam số lượng lớn.

Chính vì Google Penguin gắt gao như vậy đã khiến cho người làm Seo dần chuyển hướng sang những cách an toàn hơn. Một trong những cách đó là ít hoặc không sử dụng backlink. Xét về tính hiệu quả thì cũng không hề thua kém so với backlink.

Tuy nhiên lại tồn tại những nhược điểm như:

- Thời gian lên top khá chậm

- Chỉ phù hợp với những từ khóa dễ, trung bình

- Phải sản xuất nội dung số lượng lớn, chuyên sâu

Như bạn thấy đó Seo không backlink có những nhược điểm khá rõ ràng. Nếu trong trường hợp không sử dụng backlink thì cần phải có traffic với số lượng lớn. Vậy traffic lấy từ đâu ra?

Traffic đương nhiên sẽ lấy từ nội dung trên website rồi. Khi Content hay, hấp dẫn sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ để đưa từ khóa lên top Google.

Tuy nhiên nếu đối thủ sử dụng cả Traffic, backlink thì bạn sẽ làm thế nào? Bạn vẫn sử dụng chiến thuật không backlink ư? Vậy thì phải tới 100 năm sau may ra mới lên top được.

Với từ khóa dịch vụ Seo chuyên nghiệp hay đào tạo Seo mà bạn không sử dụng backlink thì khả năng vượt qua đối thủ là điều không thể. Nếu bạn không tin ư hãy thử làm đi nhé!

Kết luận: Không quan trọng là bạn làm Seo như thế nào miễn phí an toàn và hiệu quả là được. Có backlink hay không cũng không quan trọng, quan trọng là thời gian trụ top là bao lâu và có bao nhiêu khách hàng.