Tìm hiểu về thuật toán Google Penguin

Để một website hay từ khóa xếp hạng tốt trên Google cần có sự góp mặt của nhiều yếu tố khác nhau. Trong Seo Offpage để tránh các sai lầm đáng tiếc bất kỳ người làm Seo nào cũng phải tìm hiểu về các thuật toán. Trong Google Penguin là một trong những thuật toán quan trọng bạn cần hiểu rõ. Đón đọc qua bài viết dưới đây.

Thuật toán Google Penguin là gì?

Google Penguin được công bố vào ngày 24 tháng 4 năm 2012. Với mục đích chính đó là loại bỏ các liên kết kiểu spam, kém chất lượng. Nhằm vào các chiến thuật Seo mũ đen như trao đổi liên kết, mua bán backlink, spam bình luận trên blog vv...

Những năm về trước Seo khá nhàn hạ, chỉ cần xây dựng nên một trang web rồi bơm thật nhiều backlink về là sẽ lên top. Backlink có thể đến từ mọi nơi mà không bị dòm ngó. Chính điều đó đã khiến cho tỉ lệ spam link ngày càng lớn.

Khiến cho Google ra đời thuật toán Google Penguin, hay còn gọi là chim cánh cụt. Sau khi ra đời đã làm cho nhiều website bị tụt hạng nặng nề.

Cách khắc phục Google Penguin

Xây dựng liên kết (Link building) không còn dễ dàng nữa. Google ngày càng thông minh và tinh vi hơn. Mọi hành động thao túng đều khiến cho nó để ý. Dưới  đây là một số cách khắc phục hiệu quả đã được công ty dịch vụ Seo áp dụng.

1. Đa dạng anchor text trỏ về

Một page khi đi backlink nên có sự đa dạng về anchor text. Nếu bạn đang muốn rank top từ khóa "dịch vụ Seo" thì nên đang dạng thêm nhiều key nữa như "dịch vụ Seo giá rẻ", chuyên nghiệp, uy tín vv...

2. Backlink trỏ về dồn dập trong thời gian ngắn

Lỗi này xuất hiện khá nhiều với những người Seo mới. Backlink nên bơm một cách đều đặn và chậm rãi thôi.

3. Nội dung sao chép, trùng lặp

Các bài viết để đặt liên kết thường giống nhau sẽ bị Google Panda phạt. Panda sẽ đánh vào các content trùng lặp, giống nhau. Vì vậy bạn nên tránh điều này.

4. External link trỏ ra ngoài lớn

Google sẽ không đánh giá cao trang web có liên kết trỏ ra ngoài quá lớn. Vì vậy nên chọn các site có outlink < 20 là tốt nhất.

5. Backlink đến từ nội dung không liên quan

Website của bạn đang nói tới dịch vụ Seo mà đặt trên site mỹ phẩm, ẩm thực thì chắc chắn rằng sẽ bị Google Penguin phạt.

6. Nhồi nhét từ khóa vào nội dung

Đừng cố gắng nhét quá nhiều keyword vào một bài viết. Google sẽ phạt nội dung đó và cả liên kết đặt trên đó.

Trên đây chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về thuật toán Google Penguin. Nếu bạn đang tìm hiểu về Seo và muốn được từ khóa xếp hạng cao hơn hãy tìm hiểu ngay nó đi nhé!